Ba con số thẳng đứng, nhìn như những chấn song lạnh lẽo im lìm của một khung cửa không bao giờ mở. Những lằn gach đỏ song song trên một bảng chỉ dẫn lưu thông, báo động một đon đường rất nguy hiểm, vì sẽ có những đoàn tàu sắt bất ngờ đi qua.. Hoặc như những cái cọc nhọn của một hầm chông, đang chờ những bàn chân bất cẩn dẫm lên. Tất cả gợi lên trong trí của Hảo một tổng hợp gồm những bất ổn đe doạ khi nhìn thấy. Ba con số một, phòng một trăm mười một. Cánh cửa đã mở. Hảo đã nhanh nhẹn bước vào, như sợ chậm chân thì phải đi qua từng thứ bất trắc hỗn mang ấy.
Ạnh ta nói Hảo thông minh, Hảo sẽ khổ chứ không hanh phúc vì ưu tính này. Hảo nghĩ, sợ còn tệ hơn thế nữa. Cô biết cô là một người đàn bà nhiều tưởng tượng. Mơ mộng hơn, bi thảm hơn và cả khổ nhục hơn những sự kiện xảy đến cho mình. Những điều ấy chẳng quŸ tổ sự thông minh sao?
"Em có ân hận không? Tai sao em yêu tôi?"
Tiếng nói cất lên như để phŸ tan sự im lặng tinh tuyền trong một căn phòng khŸch sn có hng, mà mọi tiếng động bên ngoài không thể nào len lỏi vào được. Còn có bao nhiêu điều thú vị hơn để nói với nhau. Hảo không nghĩ là ông ta có thể đặt ra một câu hỏi như thế. Người đàn ông bước vào đời Hảo giữa lúc Hảo đang thất tình, chán đời. Nhưng ông không phải là cŸi phao mà cô nhìn thấy trong cơn tuyệt vọng, chìm chết. Ạng ta đã vai mang một gŸnh gồng thê tử. Hảo thì chŸn ghét quŸ đời sống mình đang có. Cô muốn sống khŸc hơn. Vả li, ông ta có vẻ l và khŸc quŸ so với những người đàn ông Hảo gặp. Ạng không dùng những câu nói bóng bẩy, nặng màu triết lý văn chương để tŸn tỉnh cô. Mà ông ta cũng chẳng tŸn cô bao giờ. Ngôn ngữ của ông giản dị, ngắn gọn, không tầm thường và lắm lúc rất tŸo bo sỗ sàng.
"Tôi muốn đi uống cà phê với em, nhưng em nhớ là chỉ có một ly cà phê cho hai chúng ta thôi...Tôi muốn được tan trong em và em phải tan biến trong tôi."
Ạng ta dŸm nói những lời như thế dù chưa cầm được bàn tay của Hảo. Lúc đầu, Hảo thấy thật khó chịu. Câu nói bóng gió lả lơi và cũng có vẻ phàm tục quŸ. Nếu nó được thốt ra từ một gã đàn ông nào khŸc, thì chắc Hảo đã đon tuyệt không kèn không trống. Nhưng nó li cất lên từ một người được tiếng là có tư cŸch, trí thức, bặt thiệp... ‡iều này đã làm Hảo suy nghĩ khŸc đi. Kiểu như những trang sức trên người của một kẻ giầu có thì nhất định phải là đồ thật và quý giŸ. Hoặc cụ thể hơn, người văn chương chữ nghĩa bao giờ lời nói của họ cũng phong phú hàm xúc. Ạng ta chẳng đang ở trong giới cầm bút là gì! ‡ương nhiên Hảo không thể suy luận, biện giải một cŸch ngờ nghệch như thế. Hảo thấy câu nói ấy có một sự thŸch thức. Sự thŸch thức không hẳn để đt tới mục đích mà có chút gì khôi hài, trêu cợt. Sai hay đúng? Hảo không cần biết. Hảo dẹp hết những tự Ÿi, cô nghĩ là mình phải cần lì lợm hơn một chút. Và bây giờ thì cô đã quen với cŸi lối nói chuyện mà cô cho là nghịch ngợm, rất thành thật, rất người của ông ta. Cả hai trò chuyện với nhau mỗi ngày bằng điện thoi. Hảo luôn luôn cười khi nghe ông nói và sau đó là một dọc những suy nghĩ đi sau. Hảo thích sự vui vẻ và sâu sắc của ông. Cô bị cuốn hút vào đó. Và Hảo nhận thấy lâu rồi mình thật trẻ con, Cô chỉ vẽ vời đời sống bằng những mơ mộng hão. Cô hay nao lòng, rung động vì những điều phù phiếm đâu đâu..
Câu hỏi thành thật và tầm thường. Phải chăng sự thành thật nào cũng trần trụi tầm thường. Hảo biết, trong quŸ khứ, ông ta có một đời sống tình Ÿi khŸ sôi nổi. Ạng đã từng hỏi người đàn bà nào như thế chưa hay chỉ riêng một mình Hảo? Hay cŸch gì với ông ta Hảo cũng chỉ là một con bé lãng mn, trẻ người non d..? Và ông đang bứt rứt băn khoăn vì những cho đi tận cùng của Hảo. Hảo không cảm động vì ý nghĩ này. Hảo tự nguyện bước vào đây. Nếu có ân hận là nơi ông ta chứ không phải Hảo. Bởi vì chưa bao giờ ông ta yêu Hảo cả. Hảo có cảm giŸc như thế nhưng cô không buồn. Hảo nghĩ đó là một điều bình thường. Những người đàn bà có liên hệ tình cảm với ông ta đều là những người đàn bà đẹp, tăm tiếng. So với họ, Hảo tầm thường quŸ. Hảo chỉ có tuổi trẻ, và sự tinh tế mẫn cảm. Dù người đàn ông đã nói với cô rằng, đối với ông ta nhục cảm thân xŸc là điều thứ hai. Phải có điều thứ nhất mới bước sang được điều thứ hai. Hảo tin chuyện đó nhưng Hảo vẫn nghĩ là ông ta chỉ thích mình, chứ không yêu.
‡ịa vị, danh tiếng của người đàn ông là những điều mà người đàn bà nào cũng mơ ước có được nơi người bn đời hay người yêu của họ, gọi là nở mày nở mặt với người chung quanh. Ạng ta có đủ cả hai điều kiện. Một người Việt Nam có được một chỗ ngồi bề thế trong cơ cấu tổ chức xã hội của người bản xứ, đã là một điều đŸng được hãnh diện. Nhưng chức vị Adjoint Maire của ông chưa đủ. CŸi chân biên tập viên cho một tuần bŸo PhŸp nổi tiếng, mới chính là Ÿnh sŸng làm thành thứ hào quang quyến rũ, chiếu sŸng đời sống ông ta. Hảo không hiểu chính cô có bị chinh phục, bị choŸ mắt vì thứ Ÿnh sŸng lấp lŸnh đó hay không?
Hảo quen ông ta mấy thŸng trước, trong một buổi đi hội thường niên về triển lãm văn hoŸ của cŸc hội đoàn, được tổ chức trong tĩnh. Hội văn hoŸ Việt Nam cũng được mời tham dự, và Hảo được nhờ đến gian hàng triển lãm trong vai trò tiếp tân. Cô phải mặc Ÿo dài và nếu cần thì giải thích những thắc mắc, tìm hiểu về những phẩm vật nghệ thuật được trưng bày ở đó. Ạng ta có mặt bên cnh vị thị trưởng cùng phŸi đoàn đi diện thị xã đến thăm viếng từng gian hàng. Dù đã học thuộc những bài bản.. ‡i khŸi như cây đàn ấy tên gì? Những hình ảnh chm trổ trên bức tranh kia có ý nghĩa như thế nào?.. Nhưng không hiểu sao Hảo li bối rối quŸ trước một đŸm đông, toàn đàn ông trong phŸi đoàn tham dự. Cô lúng túng như một cô học trò không thuộc bài. Hảo nhớ ông ta đã nhìn cô với nụ cười che chở. ‡ừng lo cô nhỏ, tôi sẽ giúp cô! Và ông ta đã thay Hảo giải thích tất cả những điều thắc mắc của ông thị trưởng. Cô khâm phục trí tuệ, kiến thức hiểu biết sâu rộng của ông ta, và có lẽ đó mới chính là động lực thúc đẩy Hảo lăn mình, trôi tuột vào đời sống của người đàn ông này dễ dàng, nhanh chóng. Có một lần Hảo nói: Nên xét đoŸn tư cŸch tấm lòng của những người đàn ông qua cŸch ứng xử của họ với bn bè của họ, chứ không phải với đàn bà. Hảo không màng đến những gì người đàn ông đã mang đến cho Hảo. Ạng ta đưa Hảo đến những nơi sang trọng, thanh lịch. ‡iều đó cũng không làm Hảo sung sướng hãnh diện. Mà nghĩ như thế thôi chứ với Hảo, tình yêu có hay không? Thật sự cô cũng chưa hiểu rõ lòng mình. Chưa bao giờ Hảo ca cẩm rằng: Thiếu anh lòng em thấy qunh hiu! Dù cô đã bước vào căn phòng này.
Phải kể thêm rằng ông ta là một người được ngợi khen rất nhiều vì sự thành công trong đời sống công việc. Vì những đức tính tốt trong cŸch cư xử, tương giao. Và cũng lắm điều thị phi về đời sống tình cảm. Khi nhắc đến tên ông ta mọi điều ấy hiện ra rõ ràng như mở cŸnh cửa của một lớp học sẽ thấy phấn trắng, bảng đen, bàn ghế gọn gàng ngay ngắn và luôn cả những bụi bậm không thể không có. Nhưng với Hảo, ông ta là một điều bí mật, sự bí mật mà Hảo đang nắm giữ. Bí mật như thế nào? Hảo không giải thích được. Dường như Hảo đã nắm bắt một chân dung khŸc sau cŸi bóng dŸng ấy. Một cŸi gì trŸi ngược. Một sự buông thả bất cần. Khôi hài nghịch ngợm và lãng mn nồng nàn .. ẩn sau lớp vỏ cương nghị, mực thước. Nó luôn luôn cho Hảo những cảm giŸc thích thú khi nghĩ đến. Ạng ta có nhiều mối tình, vậy mà Hảo làm như thể không ai biết được bí mật ấy ngoài cô. Nó là của riêng cô. Hảo nâng niu nỗi riêng tư bí ẩn đầy quyến rũ đó. Dĩ nhiên cô giấu kín bưng mọi liên hệ với ông ta. Có trời biết Hảo và ông ta đang ở đây. Hảo biết mình đang phiên lưu một cŸch di dột. Hảo thấy đôi chân mình như dài ra, Hảo thấy mình như mọc cŸnh. Và Hảo nhận ra mình cũng đã già đi từ lúc dấn thân với người đàn ông này.
Hảo tìm bàn tay của người đàn ông. Cô bóp chặt từng ngón tay của ông ta trong lòng bàn tay mình. Như sự níu kéo, bŸm víu của một đứa trẻ cần một chở che. Cô nói một cŸch chơn chất, hiền lành. CŸch nào thì cô cũng không thể lớn hơn, già dặn hơn cô tưởng.
"Em chỉ hối tiếc đã không còn toàn vẹn để cho anh. Em đã không được gặp anh sớm hơn. Còn ti sao em yêu anh? Có phải anh đang kinh ngc nhận thấy rằng sao em li yêu anh quŸ, trong khi anh không hề yêu em?.. Phải thế không?"
"Em luôn luôn thích đặt những suy nghĩ của mình vào miệng của người khŸc."
Người đàn ông nói và xoay khuôn mặt của Hảo sŸt gần khuôn mặt ông ta.
"Je t'aime! "
Hảo dị ứng mấy chữ anh yêu em hoặc em yêu anh. Nó có vẻ kịch làm sao. Nhưng Hảo chịu cŸi lối tỏ tình bằng ngoi ngữ này. Nghe dễ chịu hơn dù có hơi bày đặt, dỏm dŸng. ‡ây là lần đầu tiên Hảo nghe ông ta nói. Hảo không mảy may xúc động. Dường như có một giòng mŸu lnh chảy qua trŸi tim hâm hấp nóng, qua con người tràn đầy nữ tính của Hảo. Hảo tưởng như mình là một đứa trẻ vừa được cho một cŸi kẹo ngọt sau khi đã làm xong một việc tốt. Tuy nhiên cô không thể chịu nổi hấp lực mãnh liệt từ đôi mắt, đôi môi của người đàn ông. ‡ôi mắt của ông rõ ràng không được đẹp, cŸi đẹp được nhìn nhận theo một mỹ quan chính xŸc. ‡ôi mắt chỉ thu hút đối tượng bởi sự tinh anh, sắc bén và có cŸi đuôi dài chảy xuống như một vết nhăn. Với đàn bà, vết nhăn này sẽ là một nỗi buồn héo úa. Nhưng nơi người đàn ông đó là một sự quyến rũ. Nó nói lên một cŸi gì đã chín, đã đt. ‡ôi mắt luôn luôn nhìn Hảo cười cợt. Vành môi đẹp đều, đa tình. Và vành môi ấy đang cúi xuống trên khuôn mặt Hảo...
Chỉ là một cúi xuống dịu dàng. Vậy mà như chiếu chăn ấm Ÿp, mơn man ấp ủ nỗi cô đơn thao thiết trong lòng Hảo. Hảo rợn ngợp chìm đắm trong thứ cảm giŸc được vỗ về, nâng niu. Không hẳn là sự rung cảm gần gũi giữa hai miền thịt da mà là thứ cảm giŸc tủi buồn, tự lâu rồi mất dấu. Và trong niềm xót xa phủ dụ ấy, có một sức mnh mơ hồ đã đẩy Hảo vùng lên. Một ngọn đuốc nào nung nóng trong cô, đã bùng chŸy rực rỡ trong bóng đêm kỳ diệu bất ngờ vừa đổ xuống. Cô choàng tay ôm xiết vòng lưng người đàn ông. Hảo trở thành một người khŸc mất rồi. Một kẻ bơ vơ vừa tìm ra nơi nương nŸu cuối đường.. Phăng phăng bước tới với lòng khŸt khao chiếm hữu.
Và dù có trở thành một người nào thì cŸi tâm tính của một cô Hảo đầy sắc mắc nghi hoặc vẫn cứ lừng lững ở đó. Hảo tự hỏi: Hình như tôi chỉ thực sự là một người đàn bà khi ở trong vòng tay của người đàn ông này? Tôi chưa bao giờ cùng tận, với ai. Phải chăng đó cũng là một khuôn mặt của tình yêu, không yêu thì không như thế được. ‡ó, mới chính là vấn đề trăn trở đời sống con người, nó làm đảo lộn mọi giŸ trị. Và những thảm kịch của đời sống có lẽ đều nằm trong thứ quyền lực mơ hồ tưởng là tầm thường ấy? Tôi không tin điều đó nhưng những điều tôi hằng tin thì đã sai lc cả rồi ... Je t'aime! Sao tôi li không hỏi vì sao ông ấy yêu mình. Vì tôi đã đŸnh động những nhục cảm kỳ bí trong ông. Tôi và ông ta cuối cùng chỉ là sự kết hợp giữa hai thân xŸc có cùng những mch mầm rung cảm. Nếu như thế thì thứ tình yêu này tội nghiệp quŸ, tôi chẳng bao giờ muốn thế! ...
‡ôi mắt Hảo trống vắng, vô hồn trên khuôn mặt xanh xao, rịn ướt, như tắm đẫm một lớp sương. Người đàn ông nghiêng người, ôm sŸt cô vào lòng. Ạng chỉ nhìn thấy một khuôn mặt chìm đắm mệt mỏi của một tràn ứa, nhưng ông không thấy được nỗi đau đớn ẩn nấp sau sự sung mãn đó.
CŸi lnh làm Hảo choàng tỉnh nhưng cô không thể rời khỏi giấc ngủ. Hảo buồn ngủ quŸ. Hai mắt cô vẫn nhắm nhưng bàn tay thì đang tìm chéo mền để kéo lên. Không phải tấm mền mà li là một tấm drap mỏng. Thảo nào mình lnh. Mà ti sao mình li như thế? Hảo cảm thấy ngượng ngùng khi nhận ra mình không có lấy một manh vải trên người. Người đàn ông đang loay hoay làm cŸi gì đó ở cuối phòng. Căn phòng vẫn chìm trong tranh tối tranh sŸng của Ÿnh đèn hắt ra từ nhà tắm. Hảo muốn nhìn chiếc đồng hồ đêm xem đã mấy giờ? Nhưng chịu, Hảo không nhớ cŸi đồng hồ ở góc nào. Hảo lnh và buồn ngủ. Cô rên rỉ xuýt xoa:
"Anh tắt mŸy lnh hộ em, em lnh quŸ!"
Người đàn ông tiến đến bên cô. Ạng kéo tấm drap xuống đến tận đầu gối Hảo. Ạng cúi xuống ngắm nhìn thân thể cô. Nhắm mắt, nhưng Hảo vẫn tưởng ra đôi mắt rất tình của ông ta.
"‡ừng anh, em thèm ngủ, để em ngủ." Hảo nói trong cơn ngŸp dài mệt mỏi.
Người đàn ông bỏ đi ra ngoài, sau khi đã kéo li tấm drap đắp lên người cho Hảo. Có nhiều tiếng động ngoài hành lang. Có nhiều bước chân đi qua đi li. Hảo nghe cả tiếng lŸch cŸch của những thứ đồ vật kim khí va chm vào nhau. Thần trí mơ màng, Hảo nghĩ có lẽ là những nhân viên khŸch sn đang dọn điểm tâm cho khŸch trọ khi cô nhướng mắt nhìn thấy một người đàn bà, đang ôm trong hai tay một cŸi khay nhôm và đang nói gì đó với người đàn ông.
Một lúc sau, người đàn ông quay trở vào với cô, nhưng cŸnh cửa phòng thì ông ta vẫn để mở toang hoŸc. Hảo li phải kêu lên:
"‡óng cửa li hộ em, ồn quŸ, em buồn ngủ. Ti sao chúng ta li bị đŸnh thức sớm như thế này? Trời chưa sŸng mà!"
Hảo cứ lập đi lập li hai chữ buồn ngủ, nhưng xem chừng cô có vẻ tỉnh tŸo hơn trước. Người đàn ông li đến gần cô, Hảo tưởng ông sẽ ghé nằm bên cnh mình. Bây giờ thì Hảo thèm được nằm thu người ấm Ÿp trong hai cŸnh tay của ông, trong cŸi lnh mơn man da thịt, nhưng ông ta chỉ đứng ngắm nghía khuôn mặt Hảo. Ạng cười và tŸt nhẹ vào đôi mŸ của cô.
"Dậy thôi chứ, trễ rồi. Em cao một thước bao nhiêu hở cô nhỏ? Em nhỏ nhắn, trẻ trung và xinh xắn quŸ."
Ạng nói và kéo tấm drap giường xuống. Tấm drap như một trò chơi ma mãnh, kéo lên rồi kéo xuống trong bàn tay đầy xảo thuật của người đàn ông. Hảo chợt rùng mình. Một nỗi gì đó rờn rợn tràn vỡ trên thân thể cô. Ti sao ông ta cứ mãi ngắm nghía mình một cŸch kỳ cục? Chưa bao giờ Hảo thấy người đàn ông có thŸi độ kỳ l đến thế. Những suy diễn buồn rầu sau cuộc Ÿi ân li trở về dằn vặt Hảo. Ạng ta có bao giờ yêu mình đâu. Tất cả chỉ là nhục dục, thân xŸc. Mình đang bị lm dụng đến tận cùng. Hảo thấy đau thắt ruột. Hảo vừa nhìn ra khuôn mặt của ông ta, một khuôn mặt râu ria lởm chởm. Người đàn ông trí tuệ, đầy cŸ tính của Hảo đang hiện hình là một lão già tràn đầy dục tính, trân trŸo. ‡ôi mắt linh hot hay cười cợt với Hảo giờ là mắt một con cŸo ranh mãnh đang vờn cợt một chú cừu non. Hảo co rúm người sợ hãi. Cô nhắm mắt, cô không muốn nhìn thấy bất cứ điều gì trong căn phòng ghê tởm này nữa. Cô cảm thấy nhục nhã và đau đớn. Như có một cŸi gì nhớp nhŸp tanh tưởi chy dọc theo thân thể và một cơn đau âm ỉ dấy lên... Cơn đau có thật, cơn đau đang ập tới. Chưa bao giờ Hảo đau như thế. Cả thân người Hảo như muốn gẫy gập li. Cổ họng cô khô rŸo, cô thèm uống một hớp nước.
"Tôi đau! Tôi khŸt nước, làm ơn cho tôi một ly nước. Hảo không thể không dằn được tiếng kêu than."
Người đàn ông vẫn sống sượng rờ rẩm, xoa bóp phần da bụng của cô. Hết rồi, Hảo nhắm mắt. Cõi riêng nào của Hảo đã như lòng vực thẳm tối tăm, nhớp nhơ dục vọng. Hảo mơ hồ nghe như có những tiếng la hét rên rỉ của sự đau đớn khoŸi lc nào đó, vẳng ra từ phòng kế bên. Những con người nào đó đang rất là người. Và ông ta nữa, cŸi chất người hay chất quỷ trong hình hài vóc dŸng kia? Hảo thấy lợm giọng, buồn nôn. Cô thèm được ho, nhưng cơn ho không thể thoŸt ra khỏi lồng ngực. Mỗi bận muốn ho, bụng cô đau thắt. Hảo cảm thấy hụt hơi, Hảo nghĩ đó là những hơi thở cuối cùng. Cô thấy thân thể mình nhẹ hẫng. Như được nhấc bổng lên cao, rồi li nhận chìm xuống thấp. L lùng hơn là giữa những cảm giŸc trồi hụt, lơ lững ấy, mơ hồ một nỗi hân hoan luyến Ÿi nào làm cô xao xuyến... Nhưng không phải đâu, cô đang trôi bay qua những đường hầm tối tăm vắng lặng, mà thần chết đang chờ ở cuối đường kia. Hảo tin mình sẽ chết.
Vị bŸc sĩ có hàm râu quai nón cùng với người nữ y tŸ bước vào phòng. Ạng chào Hảo bằng một nụ cười tươi, có chút gì ranh mãnh.
"Chào bà, tôi thành thật chia buồn cùng bà và xin lỗi về những hành động khiếm nhã của tôi. Tôi đã không để yên cho bà ngủ, tôi không cho bà được một ly nước dù bà đã nài nỉ van xin. Tôi chọc ghẹo bà, tôi còn tŸt tai bà nữa. Tôi thực là một người tai quŸi, Ÿc độc. Nhưng bắt buộc phải làm như thế thôi. Bà yếu quŸ, đŸnh thức bà ra khỏi cơn mê thật là gai góc."
Hảo đảo mắt xung quanh căn phòng, Hảo biết mình đang ở trong một bệnh viện. Hảo đã nhớ ra mọi chuyện, nhưng cô không nghĩ nó nghiêm trọng đến nỗi mình phải nằm bệnh viện.
"‡iều gì đã xảy đến cho tôi?" Hảo hỏi.
"Bà chỉ bị kích ngất vì một cú sốc quŸ mnh trong một tai nn xe hơi, nhưng sự rủi ro lớn lao nhất là bà đã không đủ sức để giữ đuợc cŸi thai. Bà bị trụy thai và mất khŸ nhiều mŸu."
Người y tŸ ôm tập hồ sơ trên tay đang đứng cnh đấy từ tốn giải thích cho Hảo rõ nguồn cơn. Trụy thai! Hảo không tin tai mình vừa nghe qua thứ chữ nghĩa thật là khủng khiếp rùng rợn đó. Vị bŸc sĩ như hiểu được sự bối rối ngơ ngŸc của cô. Ạng ta nói:
"Có lẽ bà không chú ý về chu kỳ kinh nguyệt của mình nên bà không biết là bà đã có mang. CŸi thai đã được khoảng gần năm tuần lễ."
Bây giờ thì Hảo mới thực sự hiểu vì sao tự lúc đầu người bŸc sĩ đã ngỏ lời chia buồn với cô. Hảo nhớ tới chu kỳ của mình. Hảo không ngờ mình li hư hao, tệ hi đến thế. Cô đã quên bẵng đi, một điều cần phải nhớ.
"Xong rồi, tất cả đều tốt đẹp. Bây giờ bà có thể uống một ly nước và ngủ một giấc đầy .. Nếu như bà còn buồn ngủ. Và yên tâm là bà đang ở trên tầng lầu thứ 10 chứ không phải dưới phòng sanh. Sẽ chẳng có một sản phụ nào la hét quấy rầy bà như đêm hôm qua nữa đâu."
•
Vị bŸc sĩ để li thêm một nụ cười khŸc, khi rời khỏi phòng. Người y tŸ giao trả li cho Hảo những giấy tờ và cŸi sắc tay của cô. Bà cười kể với Hảo về những lời nghe li từ những nhân viên cấp cứu. Gã con trai đã đụng Hảo muốn làm một cascadeur với cŸi bằng lŸi mới toanh, còn thơm mùi mực. Xe của Hảo đã được đưa về garage. Tốt nhất là Hảo phải liên lc gấp với người nhà để lo mọi thủ tục với hãng bảo hiểm. Vì Hảo còn lưu li nhà thương ít nhất phải ba ngày nữa.
Hảo nghe một cŸch lơ đãng. Hảo cảm tưởng như mình vẫn chưa rời khỏi cơn mơ. Những cơn mơ quŸi dị. Biết đâu trong chốc lŸt, ông bŸc sĩ kia sẽ trở li và cả bà y tŸ này. Họ sẽ biến thành những ai khŸc nữa đây? Và Hảo li sửng người kinh ngc, khi bà y tŸ chỉ cho cô cŸi điện thoi có những con số dŸn trên mặt kiếng. Bà ta nói:
"Bà có thể xử dụng mŸy này để gọi ra ngoài. Chỉ cần bấm số không đầu tiên để qua tổng đài của bệnh viện. Nhưng ở ngoài gọi vào sẽ gọi được trực tiếp. BŸo với thân nhân của bà là bà đang ở Unité 10, phòng 111 nhé."
•
Phòng một trăm mười một. Cuộc phiên lưu của Hảo. Hảo đã tưởng tượng ra nhiều điều nguy hiểm. Hảo vừa trải qua một tai nn, kể như Hảo đã băng qua khúc đường bŸo nguy với những lằn gch đỏ trong trí tưởng tượng khi bước vào. Nhưng vẫn có một tai nn bất ngờ khŸc mà không bao giờ Hảo nghĩ đến.
Cả hơn hai tuần, Hảo cố tình không liên lc với người đàn ông. Tự dưng Hảo thấy sợ hãi ông ta và chán ghét chính mình. Cach gì thì một cô Hảo lý tưởng, mơ mộng cũng không thể mau chóng thay tim, đổi óc để biến thành một người đàn bà dấn thân, yêu cuồng sống vội, bất cần đời. Hảo thất vọng, đau xót. Những gì cô vừa sống qua mà cô cho là thực, là người, nó còn tệ hi hơn những điều cô đã mỉa mai rằng hão huyền phù phiếm. Hảo rơi vào một cơn khủng hoảng trầm trọng. Mỗi ngày, trong cô có hai cô Hảo trò chuyện với nhau. Cô Hảo này tra vấn, hach hỏi cô Hảo kia. Cô Hảo kia thấy mình như bị cô Hảo này phản bội, lừa dối ... Cũng không thấy ông ta tìm kiếm Hảo. Liên hệ giữa Hảo và ông ta không phải là một mối tình mà là một cuộc chơi sòng phẳng, với sự tiếp tay của định mệnh như một trọng tài. Cuộc chơi được kết thúc rõ ràng, không có gì dây dưa níu kéo để hẹn li kỳ sau.
Trước khi ra khỏi bệnh viện, Hảo bước vào chào vị bŸc sĩ lúc cô đi ngang qua phòng làm việc của ông. Hảo nhớ li cơn hôn mê tội nghiệp của mình. Những hân hoan lẫn thất vọng, tủi hổ nào mơ hồ không rõ rệt, cứ triền miên Ÿm ảnh Hảo sau ngày Hảo bước vào căn phòng ấy. Những giấc ngủ tràn đầy hình ảnh lấm lem kỳ cục của cô và người đàn ông. Ạng ta tầm thường tồi tệ. Còn Hảo thì dơ dáng bẩn thỉu. Nguyên nhân nào đã khiến Hảo có những giấc mơ buồn thảm xấu xa như thế? Hảo luôn luôn hoảng hốt khi bừng tỉnh.
Hảo ngồi xuống chiếc băng đŸ ở trm xe bus để đợi chuyến xe. Cô không biết chuyến xe này sẽ đi về đâu, sẽ đổ ở bến nào? Cuộc phiên lưu đã chấm dứt. ‡ôi cŸnh bay của Hảo đã gẫy lìa, rời rụng. Chỉ còn đôi chân chùng mỏi đang trở về đời. Nhưng Hảo biết chắc chắn mình không thể dừng lại, hoặc quay về một nơi chốn mà cô đã từ đó hăm hở ra đi.
- Từ khóa :
- Truyện
Gửi ý kiến của bạn